Trong dự án này, bạn sẽ tạo 1 AI-sức mạnh nhận diện khuôn mặt, sẽ thêm vào icon cảm xúc vào gương mặt bạn.
Bạn sẽ sử dụng model được traning trước để nhận dạng gương mặt trên một webcam trực tiếp, và lập trình các hiệu ứng sử dụng kết quả nhận dạng. Nếu máy tính bạn không có webcam, có thể lập trình trên ipad.
1. Truy cập https://machinelearningforkids.co.uk/scratch3/ trên web trình duyệt
Trang này có một số mô hình học máy được training trước có sẵn cho bạn. Đối với dự án này, chúng ta sẽ sử dụng tính năng Nhận diện khuôn mặt (Face Detection model).
2. Mở cửa sổ Tiện ích mở rộng
Nhấp vào nút màu xanh lam có biểu tượng dấu cộng ở dưới cùng bên trái.
3. Nhấp vào tiện ích mở rộng Cảm biến Video
Bạn sẽ cần tiện ích mở rộng này để sử dụng webcam trong dự án của mình.
4. Mở lại cửa sổ Tiện ích mở rộng
5. Nhấp vào tiện ích mở rộng Nhận diện khuôn mặt
Bạn sẽ cần tiện ích mở rộng này để sử dụng học máy được đào tạo trước mô hình xác định vị trí khuôn mặt của bạn trong nguồn cấp dữ liệu webcam.
6 Xóa hình mèo bằng cách nhấp vào biểu tượng thùng rác
8. Chọn một sprite mới bằng hoặc tạo một sprite mới bằng nút Paint brush
13. Cập nhật script để điều chỉnh kích thước phù hợp với kích thước khuôn mặt của bạn
Bạn sẽ cần thay đổi số 10 tùy thuộc vào kích thước của sprite của bạn
14. Nhấp vào Cờ xanh để kiểm tra lại
Bạn đã làm gì cho đến nay?
Bạn đã thực hiện một dự án Scratch bằng cách sử dụng máy học được đào tạo trước mô hình.
Các dự án máy học trong thế giới thực thường sử dụng các mô hình đã được đào tạo bởi những người khác. Đó là một cách tốt để nhanh chóng thực hiện một dự án khi bạn không có thời gian để thu thập dữ liệu đào tạo của riêng bạn.
Bước tiếp theo là cập nhật dự án của bạn để sprite khớp với góc khuôn mặt của bạn, vì vậy mặt nạ khớp với khuôn mặt của bạn khi bạn nghiêng đầu!
Hãy truy cập vào trang Facebook tại đây để xem tiếp phần 2 nhé!
có bạn nào lập trình thành công chưa nhỉ?
Trả lờiXóa