Chuyển đến nội dung chính

[ 20 blogs Cùng bố Học lập trình ] Piezo Buzzer với BBC micro: bit

 Đến cuối hướng dẫn này, bạn sẽ có thể kết nối và phát âm thanh bằng micro: bit trên bộ rung piezo.

1. Piezo Buzzer là gì?

2. Kết nối Piezo Buzzer với micro bit

3. Lập trình điều khiển Piezo Buzzer

Câu chuyện

Bài viết này là tất cả về cách kết nối Piezo Buzzer và phát âm thanh trên bộ rung bằng micro: bit. Vì vậy, hãy để mình giới thiệu nhanh về bộ rung.

Piezo Buzzer là gì?

Bộ rung Piezo là một thiết bị hay chúng ta có thể nói rằng nó là một thiết bị điện tử tạo ra âm thanh dựa trên mặt trái của hiệu ứng áp điện. Nguyên tắc cơ bản là tạo ra sự biến đổi hoặc biến dạng áp suất bằng cách áp dụng điện thế trên vật liệu áp điện. Về cơ bản, còi được sử dụng trong hệ thống cảnh báo tương ứng với hành động chuyển mạch, tín hiệu bộ đếm hoặc đầu vào cảm biến và cũng được sử dụng trong mạch cảnh báo.

Nó tạo ra âm thanh ồn ào tương tự dựa trên điện áp đặt vào nó. Hầu hết còi tạo ra âm thanh trong khoảng từ 2 đến 4khz. Và đây là cách một bộ rung trông như thế nào.


Và kết nối của bộ rung giống như thế này Red to InputBlack với GND Vì vậy, bây giờ chúng ta hãy xem Làm thế nào chúng ta có thể kết nối bộ rung này với micro: bit và phát một số âm thanh Vậy hãy đi sâu vào nó. Công cụ bạn cần:

micro: bit (1 chiếc) USB (1 chiếc) Pin AA (2 chiếc) Hộp pin (1 chiếc) Piezo Buzzer (1 chiếc) Đầu nối cá sấu (jumper) (2 chiếc)


Hãy xem kết nối của micro: bit và buzzer.

Như tôi đã thảo luận ở trên Thiết bị đầu cuối màu đỏ được kết nối với mã PIN 0 và thiết bị đầu cuối màu đen được kết nối với GND.
Và nếu bạn không có thiết bị đầu cuối màu đen và đỏ ở bộ rung bạn có thì đơn giản là sẽ có hai thiết bị đầu cuối được gọi là + ve và -ve hoặc chỉ để tổng quát hóa lớn và nhỏ, sau đó kết nối chân to của bạn với PIN0 của micro: bit và nhỏ với GND của micro: bit. như thế này

Tôi hy vọng không có sự nhầm lẫn trong phần kết nối nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể hỏi tôi trong phần bình luận. Hãy để chúng tôi xem phần viết mã của hướng dẫn này. Vì vậy, hãy truy cập makecode.microbit.org và tạo một dự án mới.
Sau đó, chỉ cần đi tới Đầu vào và chọn vào Nút A được nhấn.

vậy tại sao chúng ta lại sử dụng cái này vì nếu chúng ta sử dụng start hoặc mãi mãi thì nó sẽ phát âm thanh trên bộ rung bắt đầu một lần và mãi mãi. đó là lý do tại sao chúng tôi đang sử dụng cái này để chúng ta sẽ chơi cái này bất cứ khi nào chúng ta muốn.
Tiếp theo điều chúng ta cần làm là Chuyển đến khối nhạc và lấy Khối giai điệu bắt đầu và để mặc định.

Bây giờ, hãy chuyển sang phần cơ bản và chọn tạm dừng chỉ để tạo độ trễ khi chơi một giai điệu khác. Sau đó, đặt một giai điệu nữa và cơ hội chuyển giai điệu sang kiểu khác.

Đó là tất cả bây giờ mã cuối cùng của bạn sẽ giống như thế này

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 Đặc điểm sân khấu trong Scratch (cho người mới)

  - Bài viết được trích từ giáo trình học Scratch - 1/ Kích thước của sân khấu: Sân khấu trong Scratch có 3 loại kích thước sau đây: - Kích thước chuẩn: Rộng 480 px, Cao 360 px - Kích thước nhỏ nhất: Rộng 240 px, cao 180 px. Bằng 1/2 kích thước chuẩn - Kích thước toàn màn hình: Phụ thuộc vào kích thước màn hình máy tính. Một số điểm lưu ý: - Đơn vị đo chiều rộng và chiều cao được tính bằng Pixel, ký hiệu là px. Tuy nhiên, trong các khối lệnh của nhóm lệnh Motion thì từ khóa sử dụng là Steps(Số bước đi). Ví dụ khối lệnh move () steps được hiểu là di chuyển đối tượng đi một số bước nào đó. Số bước ở đây tương đương với Pixel. - Sân khấu là một hệ trục tọa độ hai chiều, có trục x và trục y. Điểm chính giữa của sân khấu có tọa độ (x=0, y=0) gọi là gốc tọa độ. Với hệ trục tọa độ thì có phần âm và phần dương. Xem hình ảnh minh họa sau đây: 2/ Backdrop - Ảnh nền/ Phông nền của sân khấu. Cũng giống như đối tượng trong Scratch, nếu mỗi đối tượng có thể có nhiều hình dạng khác nhau gọi là Costum

[20 blogs Cùng bố Học lập trình] Dự án Hệ thống đèn giao thông cảnh báo có đoàn tàu đi qua !

  Bước 1: Cảm biến ánh sáng Chúng ta sẽ sử dụng cảm biến ánh sáng để phát hiện xem có tàu chạy qua hay không. Chúng ta sẽ làm điều này bằng cách phát hiện bóng của đoàn tàu. Trước tiên, hãy khám phá cách hoạt động của cảm biến ánh sáng bằng cách tải chương trình sau xuống micro: bit. Bây giờ nhấn nút A và micro: bit phản hồi bằng một số. Con số này cho biết lượng ánh sáng chiếu vào đèn LED (vâng, đèn LED cũng có thể được sử dụng để phát hiện ánh sáng).  Nếu số mà bạn nhận được là 255 hoặc 0, điều đó có nghĩa là cảm biến độ sáng đang khởi động, vì vậy bạn cần nhấn nút một lần nữa. Bước 2: Cảnh LƯU Ý: Nếu bạn không sở hữu một chiếc xe lửa, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc xe hơi hoặc thậm chí bàn tay của bạn để tạo bóng. Phát hiện một cái bóng có thể hơi khó khăn. Để làm việc này, chúng ta cần có một ngọn đèn sáng ở phía bên kia của tàu, không quá cao. Chúng ta có thể sử dụng đèn bàn học. Hơn nữa, chúng tôi không muốn quá nhiều ánh sáng từ các nguồn sáng khác, vì vậy bạn có thể phải đón

[Scratch] 10 THAO TÁC XỬ LÝ KỊCH BẢN TRONG SCRATCH (Cho người mới)

  - Bài viết được trích từ giáo trình học Scratch - THAO TÁC XỬ LÝ KỊCH BẢN TRONG SCRATCH 1/ Phân biệt một khối lệnh, một đoạn mã và một kịch bản. Trong một dự án thường có nhiều đối tượng, mỗi đối tượng lại có một hoặc nhiều kịch bản. Mỗi kịch bản được lắp ghép từ nhiều khối lệnh, cứ từ hai khối lệnh lắp ghép liền nhau trở lên được coi là một đoạn mã. Trước khi thực hiện các thao tác xử lý kịch bản ta cần phân biệt rõ các khái niệm một khối lệnh, một đoạn mã và một kịch bản. 2/ Phục hồi lại các thao tác xử lý trong khu vực kịch bản. Trong quá trình thực hiện các thao tác xử lý khối lệnh như xóa, sao chép,...có thể bạn sẽ cần phục hồi lại thao tác đó. Hãy sử dụng thanh Menu với lệnh Undelete trong mục Edit. 3/ Cách chèn thêm và tách rời một khối lệnh - Chèn thêm 1 khối lệnh vào giữa 2 khối lệnh trong kịch bản Giả sử có một kịch bản như hình 1, ta muốn chèn thêm một khối lệnh vào giữa 2 khối lệnh như hình 2. Hãy nhấp trái chuột để nắm và kéo khối lệnh đó vào vị trí mong muốn đến khi nào