[Làm thế nào] Biết lập trình Scratch trong 3 phút - Tớ học Lập trình - Mèo đuổi chuột (cho người mới)
Đây là một bài lập trình căn bản mà bất cứ người mới học lập trình Scratch nào cũng nên học.
Mục đích của trò chơi là giữ con trỏ chuột của bạn một trước chú mèo. Nếu chú mèo chạm vào con trỏ chuột, chú sẽ kêu lên "Bắt được rồi" và trò chơi kết thúc.
Nếu các em chưa cài phần mềm Scratch, hãy đọc hướng dẫn trong bài dưới đây:
>>Cài phần mềm Scratch: Hướng dẫn cài phần mềm Scratch 2 Offline
1. Mở chương trình Scratch:
2. Các khối block sử dụng trong bài (Các em hãy chú ý tới màu sắc của các khối)
3. Giải thích các câu lệnh trong bài:
4. Kết quả:
5. Hãy thử thay đổi một số giá trị trong các khối block:
- Thay đổi tọa độ ban đầu của mèo bằng cách thay đổi giá trị trong các ô x, và y
- Thay đổi số bước tăng lên hoặc giảm xuống để thay dổi tốc độ di chuyển của mèo.
- Thay đổi khẩu ngữ khi kết thúc chương trình nếu các em muốn.
Chúc các em học lập trình vui vẻ!
Đừng quên like và để lại comments bên dưới.
>>Bài tiếp: Bài 2: Khủng long nhảy múa
Nhận xét
Đăng nhận xét