Chuyển đến nội dung chính

5 reasons why coding is important for young minds

How do we learn and teach our children how to code, and why is this so important? More importantly, how young do we begin teaching our children?


After you read this blog, you will find 5 reasons as below:

1. Coding is another language

2. Coding fosters creativity

3. Coding helps children with Math skills

4. Coding improves writing academic performance

5. Coding helps children become confident problem solvers

Here are 5 reasons why coding is important for young minds:

  • Coding is another language: Language teaches children how to communicate and teaches logical thinking. Language also strengthens both verbal and and written skills. Children should be exposed to different languages at an early age. It helps them to understand the world around them better. Coding has a language all its own. Every letter in the Alphabet has a special formula of 0’s and 1’s that represent it. These 0’s and 1’s give the technology around us directions on how to perform. What better way for our children to understand why and how the technology around them operates than by learning to code and speaking to the technology around them.
  • Coding fosters creativity: By experimenting, children learn and strengthen their brains. Even when they make a mistake they learn. Children can be creative and creativity is encouraged. Creativity is part of the process and not always the product.
  • Coding helps children with Math skills: Coding helps children to be able to visualize abstract concepts, lets them apply math to real-world situations, and makes math fun and creative. Coding is present in many of today’s STEM programs.
  • Coding improves writing academic performance: Children who learn to code understand how to plan and organize thoughts. This can lead to better writing skills that can be built upon as coding skills develop over time.
  • Coding helps children become confident problem solvers: As they learn to code and give direction they learn that there is no one way to do something and that even if their way didn’t work. They can improve upon what they have already done without worrying about failing. Coding is a basic literacy in the digital age, and it is important for kids to understand and be able to work with and understand the technology around them.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Scratch] 10 THAO TÁC XỬ LÝ KỊCH BẢN TRONG SCRATCH (Cho người mới)

  - Bài viết được trích từ giáo trình học Scratch - THAO TÁC XỬ LÝ KỊCH BẢN TRONG SCRATCH 1/ Phân biệt một khối lệnh, một đoạn mã và một kịch bản. Trong một dự án thường có nhiều đối tượng, mỗi đối tượng lại có một hoặc nhiều kịch bản. Mỗi kịch bản được lắp ghép từ nhiều khối lệnh, cứ từ hai khối lệnh lắp ghép liền nhau trở lên được coi là một đoạn mã. Trước khi thực hiện các thao tác xử lý kịch bản ta cần phân biệt rõ các khái niệm một khối lệnh, một đoạn mã và một kịch bản. 2/ Phục hồi lại các thao tác xử lý trong khu vực kịch bản. Trong quá trình thực hiện các thao tác xử lý khối lệnh như xóa, sao chép,...có thể bạn sẽ cần phục hồi lại thao tác đó. Hãy sử dụng thanh Menu với lệnh Undelete trong mục Edit. 3/ Cách chèn thêm và tách rời một khối lệnh - Chèn thêm 1 khối lệnh vào giữa 2 khối lệnh trong kịch bản Giả sử có một kịch bản như hình 1, ta muốn chèn thêm một khối lệnh vào giữa 2 khối lệnh như hình 2. Hãy nhấp trái chuột để nắm và kéo khối lệnh đó vào vị trí mong muốn đến khi...

4 Đặc điểm sân khấu trong Scratch (cho người mới)

  - Bài viết được trích từ giáo trình học Scratch - 1/ Kích thước của sân khấu: Sân khấu trong Scratch có 3 loại kích thước sau đây: - Kích thước chuẩn: Rộng 480 px, Cao 360 px - Kích thước nhỏ nhất: Rộng 240 px, cao 180 px. Bằng 1/2 kích thước chuẩn - Kích thước toàn màn hình: Phụ thuộc vào kích thước màn hình máy tính. Một số điểm lưu ý: - Đơn vị đo chiều rộng và chiều cao được tính bằng Pixel, ký hiệu là px. Tuy nhiên, trong các khối lệnh của nhóm lệnh Motion thì từ khóa sử dụng là Steps(Số bước đi). Ví dụ khối lệnh move () steps được hiểu là di chuyển đối tượng đi một số bước nào đó. Số bước ở đây tương đương với Pixel. - Sân khấu là một hệ trục tọa độ hai chiều, có trục x và trục y. Điểm chính giữa của sân khấu có tọa độ (x=0, y=0) gọi là gốc tọa độ. Với hệ trục tọa độ thì có phần âm và phần dương. Xem hình ảnh minh họa sau đây: 2/ Backdrop - Ảnh nền/ Phông nền của sân khấu. Cũng giống như đối tượng trong Scratch, nếu mỗi đối tượng có thể có nhiều hình dạng khác nhau gọi là Co...

10 phương pháp dạy trẻ tập trung học bài

  10 phương pháp dạy trẻ tập trung học bài Phương pháp dạy con chăm chỉ học hành Ngồi cùng với trẻ Giảm mọi âm thanh (nhạc, tivi…)  Tạo góc học tập yên tĩnh Đặt ra mục tiêu để dạy trẻ tập trung khi học Dần dần tăng thời gian trẻ cần phải tập trung cho hoạt động của mình Thời gian học và chơi phải xen kẽ với nhau Quan sát trẻ Trao cho bé quyền làm chủ Hãy cảm thông với trẻ Thường xuyên nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm của trẻ Các nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy trẻ lên 5 tuổi hoặc trẻ bắt đầu đi học thường gặp khó khăn về sự tập trung khi ngồi học. Trong bộ não của mỗi trẻ nhỏ đều tồn tại một trung khu điều khiển sự tập trung và chăm chỉ của trẻ, tuy nhiên hầu hết các bé lại có thói quen không tập chung khi ngồi làm một việc gi đó vì vậy cách hướng dẫn dạy dỗ của cha mẹ sẽ đóng một vai trò rất quan trọng để tạo ra cho trẻ những thói quen tốt – xấu khác nhau. Dưới đây là phương pháp dạy trẻ tập trung học bài mà cha mẹ có thể áp ...